Cấm xe máy khi Sài Gòn, Hà Nội nhiều chung cư cao tầng là hợp lý?


Tôi sống ở quận Thanh Xuân (TP Hà Nội), chung cư ở đây mọc nhanh hơn cả vườn nấm đang được chăm sóc đủ độ phát triển. Tôi cho rằng việc xây chung cư tại đây không khác gì làm bài thi điền vào chỗ trống, các con đường Nguyễn Huy Tưởng, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi mật độ chung cư ngày càng cao.

(Xem thêm: ‘Cấm xe máy ở Hà Nội, Sài Gòn là giải pháp đột phá’)

Trước kia Thanh Xuân gần như là quận ngoại thành, tất cả các nhà máy giày, dệt, xe đạp Thống Nhất, thuốc lá Thăng Long, cao su Sao Vàng đều tập trung ở khu từ ngã tư Sở đổ về đến khu tập thể Thanh Xuân bắc.

Từ vài năm nay các tòa nhà liền kề không còn dư lấy một chút không gian cho thành phố thở. Sáng sáng tối tối chỉ thấy người và người, cho dù nhà chức trách có đôi lần nhắc đến phát triển chung cư cao tầng đang làm quá tải mặt độ dân phố trong nội thành. Và giờ một số người đổ tội việc tắc đường cho xe máy và đề xuất cấm. Nếu cấm xe máy thì chúng ta chỉ giải quyết phần ngọn mà không ai quan tâm đến cốt lõi gốc rễ của “vấn nạn” kẹt xe, ùn tắc là có nhiều chung cư nhà cao tầng ở nội thành.

Chia sẻ bài viết của bạn tại đây.

Đỗ Thủy

>> Xem thêm: Những lợi ích khi cấm xe máy Hà Nội, Sài Gòn

NhÃÃà trong hÃáÃúÃûm sÃÃâu, lÃÃàm sao cÃáÃúÃÃÂ¥p cÃáÃûu Ãi viÃáÃûn nÃáÃúÃÿu cÃáÃúÃÃÂ¥m xe mÃÃáy?
Cấm xe máy - Hà Ná»i và TP HCM cần làm ngay



VnExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *