BOT Bắc Bình Định bị dừng thu phí vì chậm sửa đường


Ngày 25/10, Tổng cục Đường bộ đã có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định, Cục quản lý đường bộ III, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định Việt Nam và các đơn vị liên quan về việc dừng thu phí tại trạm BOT Bắc Bình Định.

Theo Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện, ngày 22/10, cơ quan này đã nhận được báo cáo của Cục quản lý đường bộ III về tình hình hư hỏng tại dự án BOT nâng cấp mở rộng quốc lộ l qua tỉnh Bình Định.

Theo đó, việc sửa chữa hư hỏng mặt đường vẫn chưa hoàn thành, trên tuyến còn tồn tại nhiều vị trí hư hỏng nặng gây mất an toàn giao thông. Cục Quản lý đường bộ III và các cơ quan giao thông vận tải đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhà đầu tư BOT vẫn chưa khắc phục các tồn tại, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác của dự án.

Mặt đường quốc lộ 1 qua Bình Định bị hư hỏng. Ảnh: VOV 

Mặt đường quốc lộ 1 qua Bình Định đang được sửa và. Ảnh: VOV 

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ giao Cục Quản lý đường bộ Ш chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng dừng thu phí dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ l tại vị trí trên từ 10h ngày 29/10 cho đến khi nhà đầu tư hoàn thành việc khắc phục hư hỏng.

Đơn vị quản lý đường bộ có trách nhiệm theo dõi, báo cáo khi nhà đầu tư ВОТ hoàn thành việc khắc phục hằn lún và kiến nghị Tổng cục Đường bộ chấm dứt việc tạm dừng thu phí.

Chỉ đạo này của ông Nguyễn Văn Thể được đưa ra sau khi sự việc mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng, bong tróc song đơn vị quản lý chậm sửa chữa, gây bức xúc trong dư luận, giảm lòng tin đối với ngành giao thông.

Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ l đoạn km 1.125 đến km 1.143+270 và km 1.148+582 đến km 1.153 tỉnh Bình Định theo hợp đồng BOT, dài 28,6 km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức thuộc huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.785 tỷ đồng, giá trị quyết toán 1.455 tỷ đồng. Dự án hoàn thành ngày 30/5/2016, thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.



VnExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *